Trang chủ » Tin tức mút xốp » ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA KHI CƠ THỂ BỊ MẤT NGỦ

ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA KHI CƠ THỂ BỊ MẤT NGỦ

Ngày: 18/05/2019

Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe trầm trọng, trường hợp xấu nhất có thể gây tử vong. Chỉ sau một đêm không ngon giấc, khả năng nhận thức của cơ thể đã bị giảm sút, chúng ta cũng thường cư xử tệ hơn khi mệt mỏi.

Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị mất ngủ?

Một ngày ngủ không đủ giấc tay và mắt sẽ phối hợp kém, khả năng tập trung giảm.
Hai ngày không ngủ đủ giấc nồng độ oxy trong phổi giảm, bạn có thể quên lời mình nói và thường xuyên ngủ gật những giấc ngắn tầm 30 giây.
Ba ngày mất ngủ nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng gấp đôi, cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái dễ kích động.

Nhận thức suy giảm sau một đêm mất ngủ

Bốn ngày mất ngủ, cơ thể bắt đầu sản sinh ảo giác.
Năm ngày mất ngủ, chứng hoang tưởng và sợ hãi sẽ xuất hiện.
Sáu ngày mất ngủ, não bộ sẽ không còn đủ tỉnh táo để phân biệt được giữa thực tế và tưởng tượng.
Bảy ngày mất ngủ, bạn có thể bị điên loạn do tâm thần không ổn định.
Và sau hơn tám ngày mất ngủ, chúng ta có thể đối mặt với nguy cơ tử vong.

Giải pháp cho một giấc ngủ ngon

Điều quan trọng nhất để có được giấc ngủ ngon đó là duy trì thói quen sinh hoạt điều độ và ăn uống lành mạnh. Một vài thực phẩm có thể hỗ trợ tốt cho việc điều trị chứng mất ngủ của bạn như tâm sen, rong biển, đậu xanh hay bột yến mạch… và một vài thực phẩm khác cũng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mất ngủ này, cụ thể như caffeine, đồ cay nóng, món ăn lên men hoặc những thực phẩm có hàm lượng protein cao… Để có giấc ngủ ngon mỗi tối, bạn có thể áp dụng thử một vài phương pháp sau:

  • Tắm nước ấm trước khi đi ngủ 30 phút – 1 tiếng (lưu ý: tuyệt đối không tắm sau 22g đêm).
  • Lên giường ngủ trước 23g đêm và thức dậy vào đúng một khung giờ cố định vào buổi sáng hôm sau (kể cả ngày nghỉ hoặc thứ bảy, chủ nhật).
  • Không lạm dụng chất kích thích trước khi ngủ.
  • Luôn giữ phòng ngủ sạch sẽ, điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng thích hợp, đảm bảo không gian phòng luôn yên tĩnh để không bị giật mình trong lúc ngủ.
  • Ngoài ra, chất lượng chiếc nệm hay tấm chăn dùng hằng ngày cũng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm say giấc của bạn mỗi đêm. Tấm nệm chứa nhiều vi khuẩn và chiếc chăn hầm bí sẽ khiến bạn trằn trọc và khó ngủ hơn mỗi khi đêm xuống.

Hi vọng, một vài gợi ý trên có thể giúp tổ ấm gia đình bạn tìm ra giải pháp cho một giấc ngủ ngon. Nếu cần đầu tư cho không gian phòng ngủ những sản phẩm Chăn – Drap – Gối – Nệm mới, đừng ngần ngại kết nối với chúng tôi để nhận về giải pháp chăm sóc giấc ngủ phù hợp nhất.

admin
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Ẩn